Xu Hướng Sử Dụng Túi Giấy Trong Mùa Tết 2021
Covid-19 đã tác động rất lớn đến rất nhiều ngành nghề cùng với đó là làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Và ngành công nghiệp in túi giấy cũng có nhiều biến động. Bước sang năm 2021, con người sẽ chuyển sang một cuộc sống bình thường nhưng là “bình thường mới”. Câu hỏi đặt ra là xu hướng sử dụng túi giấy của con người sẽ thay đổi ra sao. Chúng ta cùng theo dõi nhé.
Tác động của Covid đến ngành công nghiệp in túi giấy
Đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động vô cùng lớn đối với đời sống xã hội, bao gồm cả tích cực và tiêu cực đến doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Trong khi những mặt hàng tiêu dùng, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các ngành hàng thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ thì các mặt hàng thời trang có xu hướng giảm. Điều này dẫn đến những túi giấy thời trang cho các mặt hàng thời trang sang trọng giảm đi.
Dưới sự ảnh hưởng của COVID-19, định hướng năm 2021 Việt Nam không sử dụng bao bì nhựa một lần. Cùng với đó, xu hướng sử dụng bao bì thân thiện với môi trường là thách thức lớn đối với ngành công nghiệp bao bì nói chung và in túi giấy nói riêng.
Thị yếu người dùng thay đổi, đòi hỏi phong cách thiết kế, in ấn của túi giấy cũng phải khác đi. Và đâu là xu hướng của người tiêu dùng cho cái Tết “Bình thường mới” sắp tới.
Những điều người tiêu dùng kỳ vọng với ngành bao bì giấy
Trung thực trong nguyên liệu sản xuất, in túi giấy
Ngành công nghiệp sản xuất, in túi giấy đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ vì sự chuyển hướng của người dùng.
Tuy nhiên, để tạo ra giá trị bền vững, xây dựng niềm tin và “chiếm lĩnh” được lòng trung thành với khách hàng của mình để phát triển mạnh mẽ trong thị trường này thì sự trung thực trong sản xuất là điều kiện tiên quyết. Đặc biệt, khi xu hướng của người tiêu dùng luôn thay đổi, song song với đó là sự tác động của nhiều yếu tố như tình hình dịch bệnh, xã hội thay đổi,...thì tính trung thực trong lựa chọn nguyên liệu sản xuất là điều không thể bỏ qua.
Song song với đó là sự trung thực trong quá trình xử lý rác thải để không ảnh hưởng xấu đến môi trường.
Thiết kế, in ấn mang tính sáng tạo và linh hoạt
Chính vì nhu cầu đa dạng và sự thay đổi liên tục của người tiêu dùng nên đòi hỏi ngành công nghiệp sản xuất, in túi giấy phải bắt được nhịp thay đổi đó. Điều này đòi hỏi đội ngũ trong ngành luôn đổi mới trong phong cách thiết kế, sáng tạo và linh hoạt thay đổi theo trend của khách hàng.
Nhà in túi giấy cũng không ngừng tìm hiểu kỹ về quy trình, kỹ thuật và vật liệu để đưa ra những lựa chọn đúng đắn như chọn loại mực phù hợp với màu giấy, phong cách thiết kế - in ấn nào đang được khách hàng ưa chuộng.
Song song với đó, tính thay đổi linh hoạt phù hợp, thuận tiện cho người dùng khi cất giữ hoặc mang theo cũng được ưu tiên. Các yếu tố cần chú trọng như vật liệu sử dụng nhẹ để giảm chi phí vận chuyển, sự thay đổi này còn góp phần giảm tác động ô nhiễm môi trường.
Thích nghi với ngành kinh doanh thương mại điện tử
Chắc chắn bạn không hề ngạc nhiên khi thấy ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trong cuối năm 2020 và năm 2021 tới. Lý do vì sao thì tin chắc bạn đọc cũng rõ. Hiện nay, nhiều cửa hàng đang đóng cửa và một số dự định sẽ đóng cửa vào năm 2021 để chuyển sang kinh doanh online. Điều này giúp họ giảm bớt chi phí mặt bằng, nhân viên,....
Ngành thương mại điện tử thống lĩnh thị trường đòi hỏi nhiều doanh nghiệp, thương hiệu phải thay đổi để thích nghi, để nổi bật trên thị trường, điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp thiết kế bao bì giấy và lĩnh vực in túi giấy. Bạn nghĩ túi giấy sẽ thay đổi thế nào trong năm 2021?
Chắc chắn, bước sang năm 2021 túi giấy sẽ được cá nhân hóa nhiều hơn, đa dạng hơn. Bạn sẽ thấy thiết kế của chúng có nhiều khác thường hơn so với hiện tại, và một phần nào đó trong thiết kế của nó mang tính yếu tố quảng cáo sáng tạo hơn, đơn giản nhưng bắt mắt hơn.
Sự phát triển của ngành thương mại điện tử sẽ làm thay đổi số lượng bao bì giấy của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ phải xem xét cẩn thận vật liệu đóng gói cho sản phẩm, nếu quá nhiều túi giấy sẽ khiến các thương hiệu nổi tiếng bị người dùng đánh giá là không thân thiện với môi trường. Nhưng nếu ít bao bì sẽ khiến sản phẩm dễ bị hư hỏng khi vận chuyển.
Nâng cao nhận thức về môi trường
Mặc dù ra đời sau trong ngành bao bì, nhưng túi giấy đã tác động không nhỏ đến nhận thức của người dùng về việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Nhìn chung, doanh nghiệp giảm hay thay thế vật liệu bằng bao bì giấy sẽ dẫn đến một loạt thay đổi tích cực. Chẳng hạn như nếu sử dụng túi giấy ít vật liệu hơn sẽ giảm trọng lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí đồng thời giảm lượng carbon khi vận chuyển vì cần ít năng lượng hơn khi vận chuyển.
Sử dụng ít vật liệu hơn khi đặt in túi giấy cũng sẽ giảm chi phí sản xuất đồng thời việc phân hủy sinh học của túi giấy cũng đơn giản hơn, an toàn cho môi trường và con người. Tác động tích cực đến hệ sinh thái của Trái Đất.
Quy luật “Less is more”
Khi người dùng đang ưu tiên chủ nghĩa “sống tối giản” điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp cần thiết kế túi giấy cũng phải thay đổi theo chủ nghĩa tối giản, nghĩa là chỉ tập trung vào những yếu tố cần thiết nhất.
Sự thay đổi này sẽ giúp cho doanh nghiệp cắt giảm nguyên liệu trong sản xuất, tiết kiệm chi phí nguyên liệu và cả chi phí thiết kế hình ảnh, in ấn. Đây chính là xu hướng mới của khách hàng trong năm 2021 - “Ít hơn là nhiều hơn”.
Sự tối giản này còn có tác động tích cực hơn nếu bạn muốn làm Marketing qua túi giấy. Người dùng dễ dàng nhìn ra mục tiêu doanh nghiệp bạn đang hướng tới, tạo tính minh bạch cho thương hiệu, tăng sự tin tưởng đối với khách hàng và cuối cùng là lòng trung thành của họ đối với thương hiệu.
Đơn giản trong thiết kế, kiểu chữ và màu sắc nhưng vẫn giữ được sự nổi bật là điều mà doanh nghiệp cần làm trong khâu thiết kế và in ấn cho túi giấy.
Sức mạnh của nỗi nhớ
“Nỗi nhớ”, một trong những sức mạnh nhiều doanh nghiệp không bỏ qua khi thực hiện Marketing đến với khách hàng của mình.
Một trong số các phong cách được nhiều thương hiệu lựa chọn là sử dụng bao bì giấy cổ điển.
Để khiến khách hàng dễ dàng khắc ghi thương hiệu của mình vào một phần trong não bộ của họ. Doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn phong cách “vintage”, tạo ra mẫu túi giấy hoài cổ có chủ ý. Phong cách này đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây trong các sản phẩm đồ uống, thực phẩm.
Phong cách hoài cổ có xu hướng nhắc nhở người dùng về quá khứ, mang đến cảm giác thân thuộc và chân thực. Khách hàng cũng có xu hướng tin tưởng vào sản phẩm có tính hoài cổ hơn là những sản phẩm mang tính thiết kế lạ lẫm, hiện đại.
Thay đổi để tồn tại, thay đổi để phát triển là điều kiện cần có của một doanh nghiệp. Và doanh nghiệp của bạn đang lựa chọn sự thay đổi nào trong những mục tiêu được đề cập trên để mang đến cho khách hàng một cái Tết “Bình thường mới” đúng nghĩa.